Pages

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Phương tiện đi lại ở Thái Lan

Bangkok là điểm du lịch ở Thái Lan hấp dẫn nhưng cũng là nơi “nổi tiếng” về tình trạng kẹt xe. Việc thăm thú và đi lại sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn biết rõ những phương tiện đi lại ở Bangkok. 
Ngoài các Cảng Hàng không Quốc tế Thái Lan bay đến các điểm chính, đất nước này cũng có một hệ thống xa lộ lớn và các đường nhỏ nối liền những thành phố lớn với vùng sâu, vùng xa. Để đi lại ở Bangkok, du khách có bằng lái xe quốc tế có thể tự mình khám phá đất nước. Hay đi tàu hoả cũng là một cách thú vị khác để khám phá đất nước. Ngoài ra, du khách có thể chọn các phương tiện như taxi, tuk tuk, xe bus có máy điều hoà, xe ôm, hệ thống tàu điện phục vụ việc đi lại trong các khu vực chủ yếu nằm ở trung tâm.
Tàu hỏa – phương tiện đi lại ở Bangkok thú vị
Tìm tàu hỏa ở BangKok khá dễ dàng bởi hệ thống đường tàu hỏa Thái Lan phủ rộng toàn quốc. Nhiều du khách đánh giá tàu hỏa là phương tiện đi lại ở Bangkok thú vị nhất. Nhà ga xe lửa chính của Bangkok là Nhà ga Hua Lamphong nằm ở trung tâm của thành phố. Tại nhà ga này có các hành trình đi tuyến miền Đông Bắc, miền Bắc, miền Đông, và tuyến miền Nam đi đến mọi tỉnh trừ Phuket. Tàu hoả được phân thành bốn loại tốc hành đặc biệt, tốc hành, nhanh và thông thường. Giá vé tuỳ theo loại toa và điểm đế.
Đi lại ở Bangkok dễ dàng với tàu điện 
Tàu điện trên không (BTS) và tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện đi lại ở Bangkok rất dễ dàng. Trước hết bạn nên xem bản đồ đến nhà ga gần mình nhất, nhà ga gần nơi mình muốn tới nhất. Ga tàu điện ngầm Bangkok hoạt động từ năm 2004. Hệ thống tàu điện ngầm mới của thành phố nối liền nhiều điểm du lịch hàng đầu với những khu nhà trọ, chợ và khu buôn bán. Hàng ngày, các chuyến tài chạy từ 6h sáng đến nửa đêm, thuận tiện cho du khách.
Di chuyển ở Bangkok bằng tàu điện khá rẻ, nhanh, tiện lợi và tránh được kẹt xe ở Bangkok. Bạn cần có tiền xu để mua vé từ những máy tự động ngay gần lối vào. Phí từ 15 - 40 bath (khoảng 10.000 - 26.000 đồng) tùy bạn đi bao nhiêu khu vực. Nếu không có tiền xu, xếp hàng đổi tiền từ các quầy gần đó.
Xe buýt – phương tiện đi lại ở Bangkok tiết kiệm nhất
Nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại ở Thái Lan bạn có thể sử dụng xe buýt. Đây được coi là cách đi lại ở Bangkok tiết kiệm nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bản đồ các tuyến xe buýt tại hầu hết các khách sạn, hiệu sách... Sau khi lên xe nhớ giữ vé đề phòng có người kiểm tra tại chỗ. Xe bus của Bangkok khá tốt, chạy từ sáng sớm đến 22h đêm. Giá cả từ 4 baht (xe nhỏ) đến 40 baht (xe điều hòa). Để chắc chắn xe bus dừng đúng bến, hãy chú ý chỉ cho tài xế biết bến mà bạn muốn xuống.
Taxi - phương tiện đi lại ở Bangkok nhanh chóng và thoải mái
Nếu muốn đi vòng quang thành phố thì taxi là phương tiện nhanh chóng và thoải mái nhất. Để đi lại ở Bangkok, bạn có thể gọi taxi từ khách sạn hoặc trên đường cũng rất dễ dàng. Tất cả taxi đều có đồng hồ tính cước và máy điều hòa, thường 2 km đầu tiên bạn sẽ phải trả tối thiểu 35 bath và 5 bath cho mỗi km tiếp theo. 
Taxi để đi lại ở Bangkok khá nhiều, mặc dù đều treo biển metter taxi nhưng nhiều trường hợp tài xế không bật đồng hồ, bạn có thể từ chối để chọn xe khác hoặc bạn trả giá. Cách tốt nhất trong trường hợp này là hỏi lễ tân khách sạn để biết quãng đường và chi phí taxi trước khi bạn quyết định là sẽ trả giá.
Tuk tuk - phương tiện phổ biến khi đi lại ở Bangkok
Tuk tuk là phương tiện phổ biến ở BangKok và được coi là đặc sản nơi đây nên bạn hãy thử 1 lần. Ngồi trên tuk tuk ngắm nhìn đường phố Bangkok là một điều thật thú vị. Những chiếc xe ba bánh được dùng rất phổ biến cho những hành trình ngắn. Loại xe này có thể chở được 2 - 4 người và sẵn sàng đưa bạn đến những điểm tham quan. Tuk tuk rẻ hơn taxi một chút (bằng 70-80% giá taxi). Đây là một trong những cách di chuyển ở Bangkok thú vị đối với khách du lịch để trải nghiệm giao thông ở Thái Lan. 
Xe ôm - phương tiện đối phó nạn kẹt xe khi đi lại ở Bangkok
Bangkok là một thành phố đông đúc và nổi tiếng với nạn kẹt xe trầm trọng, nhất là những giờ cao điểm. Khi đi lại ở Bangkok, xe ôm là phương tiện nhanh và được sử dụng phổ biến ở đây. Bạn có thể tìm thấy nhiều xe ôm đứng đón khách tại các điểm du lịch, tham quan, nơi đông du khách. Một điểm chú ý là bạn nhớ trả giá rõ ràng trước khi xuất phát. Tiền công trả cho người lái phụ thuộc và độ dài của quãng đường những cũng đắt gần bằng đi taxi. Và nếu lựa chọn đi xe ôm, bạn nhớ đội mũ bảo hiểm nếu không muốn bị phạt.
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét