Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Chợ đêm Chiang Mai - Thái Lan

Hãy cùng tour du lịch Thái Lan khám phá chợ đêm Chiang Mai đang là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách.
Chiang Mai là một tỉnh lỵ của Thái Lan, ngày xưa Chiang Mai là cố đô của Vương quốc Lanna (1296-1768), ngày nay di tích cố đô đã bị giải thể nên không còn vết tích của cố đô. Chiang Mai cách thủ đô Bangkor 700km về phía Bắc.
Hiện nay tỉnh Chiang Mai được biết đến nhờ một địa điểm nổi bật nhất của Thái Lan đó là chợ đêm Chiang Mai, nhắc đến Chiang Mai thì người ta lại nghĩ đến chợ đêm nơi đây, nên hiện nay chợ đêm Chiang Mai đã là một địa điểm thu hút du khách từ khắp đất nước trên thế giới. Khu chợ đêm này ngày xưa điểm là điểm dừng chân của đoàn lữ hành thường lái từ Vân Nam (Trung Quốc) sang Miến Điện buôn bán dần dần tạo thành một chợ nhỏ và ngày nay là một chợ đêm cực kỳ lớn với hàng trăm gian hàng bên 2 bờ lề đường, nơi đây tập chung rất nhiều người bán rong.
Chợ đêm Chiang Mai cung cấp các mặt hàng đặt biệt của Thái Lan và các sản phẩm miền Bắc Thái Lan, cùng với các mặt hàng thời trang, những mặt hàng nổi tiếng tại Chiang Mai như: thổ cẩm, đồ sứ, mây tre lá và sơn mài đều có bán đầy đủ.
Đều quan trọng nhất là khi đi chợ đêm Chiang Mai bạn cứ trả giá thoải mái, nhớ là mang nụ cưới và hài hước một tý sẽ được người dân nơi đây bán rẻ, một người bán hàng nơi đây đều biết tiếng anh, nên trước khi đi bạn học vài câu mua hàng bằng tiếng để qua đấy mà chém gió với người ta nhé. Có nhiều người Việt Nam hiện nay cũng đang lấy hàng quần áo bên chợ này về bán, vì nơi đây bán đồ rất rẻ.
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét