Pages

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Chợ hoa Pakklong Talad Thái Lan

Pak klong talad là tên gọi chính của chợ hoa tươi lớn nhất Bangkok. Đi du lịch Thái Lan đến đây như một thiên đường hoa bởi vô số hoa từ khắp các vùng miền Thái Lan đều có mặt tại đây. Đủ màu sắc đủ hương thơm và đủ các chủng loại,
Chợ nằm ở phía Nam của chùa Wat Pho và bạn có thể tìm thấy bến sông cách đó không xa. Sau một chuyến dạo quanh đường hoa rực rỡ, thỏa thích ngắm hoa và chụp ảnh du khách có thể lên thuyền và tiếp tục hành trình khám phá các địa điểm lịch sử của Old City. Đây cũng là một trong những tour du lịch Thái Lan khá phổ biến tại Bangkok.
Chợ hoa Pak Klong Talad hầu như mở cửa 24/24 nhưng hoạt động sôi nổi và tấp nập nhất lại là lúc sau nửa đêm. Chính vì vậy lời khuyên cho du khách muốn tham quan chợ hoa lúc nhộn nhịp nhất chính là vào thời điểm trước bình minh hoặc trong khoảng 3-4 giờ sáng. Vì lúc này hàng triệu triệu bông hoa xinh tươi từ khắp mọi nơi trên Thái Lan đổ về, hai bên đường hoa giống như một thấu kính vạn hoa sáng rực rỡ.
Những người buôn nhanh tay chọn chỗ sắp xếp những bông hoa tươi thơm ngát mới vừa được cắt từ những cánh đồng hoa, từ những chiếc xe tải ở khắp các vùng trồng hoa trong cả nước. Chính sự sôi nổi và thú vị này mà nhiều du khách muốn có mặt tại chợ Pak Klong Talad ngay lúc giao nhận hàng. Bạn sẽ không thấy họ vui vẻ bán hoa cho bạn vào lúc này đâu nhé, vì những đóa hoa đang cần phải có chỗ để và bảo quản sau hành trình dài đến với Bangkok. Bạn chỉ nên đứng ngắm nhìn chúng và tận hưởng không khí nơi này thôi.
Vào ban ngày, chợ Pak Klong Talad tương đối uể oải, dường như mọi hoạt động ngưng trệ lại. Tuy nhiên đây lại là thời điểm tốt của du khách đi mua sắm và tham quan. Những lúc bình thường giá hoa khá rẻ. Nhưng nếu ngay các dịp lễ nó cũng đắt hơn so với bình thường từ 3- 4 lần, dù là chợ đầu mối.
Là chợ hoa lớn nhất Bangkok, nên chắc hẳn sẽ là nơi duy nhất trong thành phố khiến cho du khách hài lòng về nhu cầu hoa cảnh, cây cỏ của mình. Bạn có thể tìm thấy từ các loài địa phương (hoa nhài, hoa cúc, đồng tiền, hoa lan, hoa loa kèn, hoa hồng) cho đến những loài hoa nhập khẩu như hoa tulip, hoa mõm chó, mống mắt, Cát Tường, cây phi yến và rất nhiều loại hoa khác. Những dụng cụ, vật dụng để cắm hoa cũng rất phong phú, như là lọ, chậu hoa, xốp, băng, dây hoa, cành cây hoặc các loại lá trang trí.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét