Pages

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Một vài nét ẩm thực đặc trưng của Thái Lan

Khi đi du lịch thái lan giá rẻ bạn không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp tự nhiên, văn hóa, con người nơi đây mà còn được thưởng thức nền ẩm thực Thái Lan thắm thiết được hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách đun nấu đặc biệt ở đây. Mỗi món ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng.. Cùng khám phá những nét ẩm thực đặc trưng của Thái Lan dưới đây.

Món Pad Thai

Đến Thái mà không thưởng thức món Pad Thái sẽ là sự hối tiếc rất lớn cho du khách. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, thỉnh thoảng có kèm với tôm hoặc mực. Pad Thái được xem là một trong những món ăn nhà nước của Thái Lan. Những quầy hàng ở phố Khao San là điểm bán Pad Thái được nhiều khách hàng yêu thích.

Những nét ẩm thực đặc trưng của Thái Lan: Mọi cái tinh túy đều ẩn sâu trong món Pad Thái bởi thế khi thưởng thức món ăn này vững chắc các bạn sẽ nhớ mãi không nguôi.Đến Thái nhất định các bạn phải thưởng thức món gỏi đu đủ nhé! Đây được coi là món ăn chứa đựng đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.

Món Tom Yum

Tom Yum là một món canh sâu cay của Thái nức danh trên toàn thế giới. vì vậy các bạn thường thấy các món lẩu chua cay, lẩu thái…đều có cội nguồn từ món ăn này. Món ăn này được làm từ những con tôm tươi ngon nhất cùng những loại gia vị và rau thơm có vị cay nồng và chua đặc trưng rất Thái

Món Cari Xanh đỏ
>>> Xem tiếp: du lịch thái lan 2016
Những nét ẩm thực đặc trưng của Thái Lan: ca ri xanh đỏ là một món ăn nổi tiếng và phổ thông của Thái Lan. Khác với cà ri Ấn Độ, ca ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi. Món này thường được nấu chung với nhiều loại rau như măng tre, cà tím, lá chanh, ớt xanh, hành tỏi, riềng cùng các loại thịt bò, gà hoặc hải sản…
Lẩu Thái

Những nét ẩm thực đặc trưng của Thái Lan: Nhắc đến ẩm thực đặc trưng của Thái Lan chẳng thể không nhắc đến món lẩu thái vang danh. Đây là một món ăn hương vị rất ngon và rất dễ “ghiền”, được nhiều thực khách ưa chuộng. Lẩu Thái chẳng thể thiếu vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. vật liệu chính của lẩu Thái là hải sản như cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả…

Ẩm thực của miền Đông Bắc Thái Lan mang đậm dấu ấn của người láng giềng anh em Lào. Trong đó, xôi được xem là món ăn chính, thường ăn cùng với thịt, tiết lợn, nộm đu đủ, cá nướng, gà nướng… Món ăn của miền này thường ăn chung với món som tam và món kai yang (gà nướng). Ở đấy các loại gia súc và gia cầm ít nên nên cá nước ngọt và tôm là nguồn cung cấp prôtêin đốn. Ngoài ra, người vùng này rất thích ăn thịt rán như thịt cóc, mối, rắn, chuột đồng, kiến đo, côn trùng… Thịt lợn, bò, gà cũng rất được ưa chuộng.
>>> Tham khảo thêm: du lịch singapore giá rẻ
bởi thế, khi đi du lịch Thái Lan, bạn nên thưởng thức qua canh chua Tom Yam Gung, là một trong những món ăn rất đặc sắc của người dân Thái Lan. Đây là đặc sản nức tiếng ở vùng Đông Bắc Thái. Vị canh chua miền này rất đặc trưng, nó dịu hơn chua miền Nam (với chua me), mạnh hơn chua miền Trung và gắt hơn chua miền Bắc một tí. Được nấu với tôm hoặc hải sản, vị chính là lá chanh, cộng với nước cốt dừa làm món canh có vị chua dịu dàng, gắt nhẹ, kèm với hương thơm ngát của nồi cơm gạo tẻ làm cho người nếm qua chẳng thể nào quên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét